4 cách nạp tiền điện thoại cho người khác mà có thể bạn chưa biết

Trong thời đại công nghệ hiện đại ngày nay, việc nạp tiền điện thoại cho thuê bao khác bằng cách sử dụng thẻ cào thông thường đã trở nên lỗi thời. Thay vào đó, sử dụng ứng dụng My Viettel, người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng nạp tiền cho chính mình hoặc cho thuê bao khác mà không cần phải nhớ cú pháp hay thực hiện các thao tác phức tạp.

Bài viết này sẽ hướng dẫn khách hàng cách nạp tiền điện thoại cho người khác đơn giản, nhanh chóng. Hãy đọc ngay bài viết của Mwteletron nhé!

Contents menu

Nạp tiền điện thoại cho người khác là gì?

Các nhà mạng di động hiện nay cung cấp dịch vụ nạp tiền điện thoại trực tuyến cho thuê bao, giúp người dùng có thể dễ dàng nạp tiền vào tài khoản của mình và của người khác chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối Internet. Phương pháp này tiện lợi hơn rất nhiều so với trước đây, giúp cho quá trình nạp tiền điện thoại trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mỗi nhà mạng sẽ có quy trình nạp tiền khác nhau, chi tiết hơn về cách thức thực hiện nạp tiền điện thoại trực tuyến sẽ được trình bày ở phần tiếp theo.

Hướng dẫn cách nạp tiền điện thoại cho người khác

Hướng dẫn bạn cú pháp nạp tiền điện thoại cho người khác bằng 4 cách dưới đây:

Xem thêm:   Camera Giám Sát Gia Đình Loại Nào Tốt

Cách 1: Nạp nạp tiền điện thoại cho người khác qua thẻ cào

Cách nạp tiền điện thoại cho số thuê bao khác qua thẻ cào đã trở thành một phương thức quen thuộc với người dùng di động. Các loại thẻ cào với nhiều mệnh giá khác nhau được bán tại các cửa hàng di động, tạp hóa, văn phòng phẩm, v.v. Thao tác nạp tiền cho người khác rất đơn giản với các bước sau đây:

  • Bước 1: Gửi mã số thẻ cào đã mua cho người khác thông qua tin nhắn SMS, ứng dụng Messenger, Zalo hoặc các phương tiện liên lạc khác.
  • Bước 2: Người nhận thực hiện nhập mã số thẻ cào bằng cú pháp 100[Mã số thẻ cào]# rồi bấm nút “Gọi”.
  • Bước 3: Kiểm tra lại tài khoản di động bằng cách nhấn nút *101#.

Xem thêm: Chương trình khuyến mãi nạp thẻ Viettel lên đến 50% mà bạn không nên bỏ lỡ

Cách 2: Nạp nạp tiền điện thoại cho người khác qua ứng dụng My Viettel

My Viettel là một ứng dụng thông minh giúp khách hàng quản lý tài khoản và cung cấp nhiều tính năng tiện ích như cập nhật các khuyến mãi, mua gói cước data, thanh toán cước,…

Cách nạp tiền điện thoại cho người khác
Cách nạp tiền điện thoại cho người khác

Ngoài ra, My Viettel cũng cung cấp tính năng nạp tiền điện thoại cho người khác. Việc nạp tiền trên ứng dụng này rất đơn giản với các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel với tài khoản điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Trên màn hình chính của ứng dụng, chọn tab “Dịch vụ” và chọn mục “Nạp tiền” để tiếp tục quá trình nạp tiền điện thoại cho người khác.
  • Bước 3: Sau đó, nhập số thuê bao cần nạp tiền, có thể nhập trực tiếp số điện thoại vào ô hoặc chọn từ danh bạ. Nhập số tiền cần nạp hoặc lựa chọn mệnh giá đã có sẵn, sau đó chọn phương thức thanh toán và nhấn “Thanh toán” để hoàn tất.
Xem thêm:   Có Nên Mua Camera Ip Viettel Cho Gia Đình Không?

Cách 3: Nạp nạp tiền điện thoại cho người khác qua Internet Banking

Bạn đã từng thử sử dụng Internet Banking để nạp tiền điện thoại cho số thuê bao khác của TPBank, Vietcombank, Vietinbank,… chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay với tính năng nạp tiền điện thoại của Internet Banking. Tính năng này được hỗ trợ bởi hầu hết các ngân hàng lớn nhỏ tại Việt Nam và cho phép bạn nạp tiền vào số điện thoại của mình hoặc của người khác, dù không cùng nhà mạng với tài khoản của bạn. Số tiền nạp sẽ được trừ thẳng vào số dư tài khoản ngân hàng của bạn. Mỗi ngân hàng có các gói cước thuê bao với mức mệnh giá khác nhau, thường dao động từ 30.000 đến 300.000 đồng.

Thời gian nạp tiền cho số thuê bao khác qua Internet Banking rất nhanh, chỉ mất khoảng 1-3 phút là hoàn tất. Tuy nhiên, điểm hạn chế là bạn không thể sử dụng các chương trình khuyến mãi khi sử dụng tính năng này.

Cách 4: Nạp nạp tiền điện thoại cho người khác qua các ví điện tử

Bạn có thể nạp tiền điện thoại cho người khác qua ví điện tử như ViettelPay, Momo, Zalopay,… bằng cách thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng ví điện tử của bạn và đăng nhập vào tài khoản của mình.
  • Bước 2: Tại màn hình chính, bạn tìm kiếm chức năng nạp tiền điện thoại hoặc chọn mục “Dịch vụ” và chọn “Nạp tiền”.
  • Bước 3: Nhập số điện thoại của thuê bao cần nạp tiền và số tiền muốn nạp. Chọn phương thức thanh toán và xác nhận giao dịch.
Xem thêm:   Lợi Ích Khi Lắp Camera Ghi Lại An Ninh Cho Gia Đình

Trên đây là 4 cách giúp bạn nạp tiền điện thoại cho người khác. bên cạnh đó, cách nạp thẻ điện thoại cho người khác cũng có thao tác tương tự như các bước trên

Xem thêm: 2 cách nạp thẻ điện thoại bằng mã QR Viettel

Theo dõi danh mục Di động và Viễn thông để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!