Hướng dẫn lắp đặt home camera viettel với mạng WAN & mạng LAN

Contents menu

1. Lắp đặt home camera Viettel cần tải ứng dụng gì?

Lắp đặt Home camera Viettel với ứng dụng Vhome là một quá trình đơn giản và dễ dàng, cho phép bạn theo dõi và giám sát nhà của mình mọi lúc mọi nơi.

lắp đặt home camera viettel
Lắp đặt home camera viettel

Để lắp camera gia đình, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Tải ứng dụng Vhome: Trước tiên, bạn cần tải ứng dụng Vhome trên App Store hoặc Google Play.
  • Kết nối camera với mạng Wifi: Sau khi tải xong ứng dụng, hãy kết nối camera với mạng Wifi của bạn.
  • Đăng nhập vào ứng dụng: Đăng nhập vào ứng dụng Vhome bằng tài khoản Viettel hoặc tạo một tài khoản mới.
  • Thêm thiết bị: Tiếp theo, hãy thêm thiết bị camera vào danh sách thiết bị của bạn bằng cách nhấn vào “Thêm thiết bị” và chọn “Camera”.
  • Cấu hình thiết bị: Khi thêm thành công camera, bạn cần cấu hình thông số cho camera như tên, mật khẩu và cấu hình cho mạng Wifi.
  • Xem camera: Sau khi hoàn tất cấu hình, bạn có thể xem camera trên ứng dụng Vhome và theo dõi nhà của mình mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm: Đánh giá camera viettel: Lắp camera viettel có tốt không?

2. Hướng dẫn cài đặt camera Viettel

2.1. Cách cài đặt camera Viettel sử dụng mạng WAN

Để lắp đặt home camera viettel  sử dụng mạng WAN, các bạn cần chuẩn bị các thiết bị và dụng cụ cần thiết như camera, modem, router và một điện thoại hoặc máy tính. Bước đầu tiên, bạn cần kết nối camera với mạng WAN thông qua modem và router. Sau đó, bạn cần tải về và cài đặt ứng dụng Vhome trên điện thoại hoặc máy tính của mình.

Xem thêm:   Cách chuyển eSIM Viettel sang máy khác như thế nào?

Tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Viettel để quản lý và truy cập camera. Sau khi đăng nhập thành công, bạn cần chọn “Thêm thiết bị” và sau đó chọn “Thêm camera”. Bạn sẽ cần nhập thông tin về camera như tên, mật khẩu và địa chỉ IP.

Cuối cùng, bạn cần kiểm tra xem camera đã kết nối với mạng WAN thành công hay chưa. Nếu tất cả đã hoàn thành, bạn sẽ có thể xem và giám sát camera từ xa qua ứng dụng Vhome trên điện thoại hoặc máy tính.

2.2. Lắp đặt home camera viettel sử dụng mạng LAN

Để cài đặt camera an ninh góc rộng sử dụng mạng LAN, bạn cần phải chuẩn bị một số thiết bị cơ bản như một camera Viettel, một router có chức năng chuyển mạng LAN sang WAN, và một máy tính hoặc thiết bị di động để truy cập vào cấu hình camera.

  • Bước 1: Kết nối camera với router của bạn. Sử dụng cáp mạng để kết nối camera với router.
  • Bước 2: Sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động để truy cập vào cấu hình router của bạn. Tìm đến phần “Network” hoặc “LAN” và chọn “DHCP Client List” để xem địa chỉ IP của camera.
  • Bước 3: Để lắp đặt home camera viettel, tiếp theo, bạn hãy ruy cập vào địa chỉ IP của camera từ máy tính hoặc thiết bị di động của bạn. Bạn sẽ cần nhập tên đăng nhập và mật khẩu mặc định của camera để truy cập vào trang cấu hình.
  • Bước 4: Cấu hình mạng LAN cho camera. Trong phần “Network” hoặc “LAN”, chọn “IP Configuration”. Từ đây bạn có thể xem hình ảnh camera trên máy tính hoặc ứng dụng Vhome trên điện thoại.
Xem thêm:   Đâu Là Camera Ngoài Trời Tốt Nhất Hiện Nay

Xem thêm: Địa chỉ mua camera an ninh giá rẻ uy tín & chất lượng

Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bị bỏ lỡ những tin tức mới nhất về di động và công nghệ nhé!