Top 4 thiết bị thu phát wifi xuyên tường được yêu thích nhất 2023

Tìm hiểu những thiết bị thu phát wifi xuyên tường được yêu thích nhất năm 2023, sản phẩm nào sẽ giúp bạn có được trải nghiệm mạng internet mượt mà và không bị gián đoạn trong việc sử dụng? Hãy đọc bài viết của Mwteletron để tìm ra câu trả lời.

Contents menu

Thiết bị thu phát wifi xuyên tường là gì?

Thiết bị kích sóng wifi, còn được gọi là Wifi Repeater, giúp gia tăng tín hiệu wifi. Nó có nhiệm vụ thu sóng wifi từ nguồn phát gốc như modem và truyền lại tín hiệu wifi với phạm vi xa hơn, cải thiện khả năng sử dụng internet trong những khu vực có tín hiệu wifi yếu hoặc khoảng cách xa nguồn phát wifi chính.

Thiết bị thu phát wifi xuyên tường
Thiết bị thu phát wifi xuyên tường

Sử dụng thiết bị kích sóng wifi có thể giúp ổn định đường truyền và giảm tình trạng mạng chập chờn. Nó giải quyết vấn đề “rớt mạng” chỉ trong chốc lát và có thể được sử dụng ở không gian rộng.

Thiết bị này phù hợp cho các nhà cao tầng, văn phòng, khách sạn, nhà hàng và các quán ăn có nhu cầu phục vụ nhiều khách hàng. Nó cung cấp dịch vụ tốt và tiết kiệm chi phí lắp đặt nhiều modem.

Tác dụng của thiết bị thu phát wifi xuyên tường

Bộ kích sóng wifi, còn gọi là Wifi repeater, là thiết bị thuộc lớp 1 trong mô hình OSI, chịu trách nhiệm khuếch đại tín hiệu vật lý từ nguồn đầu vào và cấp năng lượng cho tín hiệu đầu ra để tiếp tục truyền tải trong hệ thống mạng.

Xem thêm:   Hướng Dẫn Xem Cloud Id Camera

Thường thì, tín hiệu wifi chỉ truyền được khoảng cách dưới 100m. Tín hiệu sẽ yếu dần khi cách xa nguồn phát. Để mở rộng vùng phủ sóng, bạn cần thiết bị nhận sóng (hoặc mạng LAN) và phát lại tín hiệu mạnh hơn.

Để bộ kích sóng wifi hoạt động hiệu quả, cần 2 bộ định tuyến không dây, tương tự như các bộ định tuyến không dây thường gặp trong nhà hoặc văn phòng. Cơ chế hoạt động của nó là một trong những bộ định tuyến không dây sẽ kết nối với mạng wifi hiện có, sau đó chuyển tín hiệu đến các bộ định tuyến không dây khác, giúp tín hiệu truyền tải mạnh hơn.

Các thiết bị thu phát wifi xuyên tường được yêu thích nhất

Viettel

Sản phẩm thiết bị thu sóng wifi điện thoại của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel có tên là: Home Wifi Viettel là bộ thiết bị kích sóng wifi tốt nhất hiện nay, sử dụng công nghệ kết nối không dây Wifi Mesh thông minh. Bộ thiết bị bao gồm 2 hoặc 3 nốt phát sóng, cho phép kết nối mượt mà trong diện tích lên tới 300m2 và tải trọng lớn cho phép 80 hoặc 120 user truy cập cùng lúc. Với tính năng chuyển vùng liền mạch, các Home Wifi tạo thành một mạng lưới thống nhất và tự động kết nối tại mọi vị trí trong vùng phủ sóng. Sản phẩm còn có khả năng tự động thay đổi băng tần để đảm bảo tối ưu nhất và không bị gián đoạn kết nối nếu một nốt phát sóng gặp sự cố. Hiện nay, bộ thiết bị Home Wifi Viettel đang được giảm giá lên đến 30%, với giá 1.400.000 đồng cho bộ 2 thiết bị và 2.100.000 đồng cho bộ 3 thiết bị, phù hợp với căn hộ dưới 200m2 hoặc nhà 2 tầng và căn hộ trên 300m2 hoặc nhà 3 tầng, biệt thự. Ngoài ra, khi đăng ký gói cước SuperNet của Viettel, quý khách sẽ được trang bị thiết bị Modem F670Y băng tần kép và trải nghiệm mạng wifi mesh với tốc độ cao từ 100Mbps đến 250Mbps, chỉ từ 225.000 VNĐ/tháng. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào gói cước đăng ký, khách hàng sẽ được trang bị miễn phí từ 1 đến 3 nốt Home Wifi để mở rộng vùng phủ sóng và đảm bảo tốc độ mạng cao và ổn định.

Xem thêm:   Hướng dẫn lắp đặt home camera viettel với mạng WAN & mạng LAN

Xiaomi

Bộ kích sóng wifi TP Link có thể cho khả năng mở rộng vùng phủ sóng rất hiệu quả nhờ được hỗ trợ băng thông lên đến 300Mbps chuẩn 802.11n có thể phục vụ tốt nhu cầu sử dụng internet trong các công ty hay căn hộ nhiều lầu. Điểm cộng tiếp theo chính là wifi repeater có khả năng ghi nhớ và lưu trữ thông tin với mạng không dây đã được ghép cặp. Vì vậy, bạn có thay thế Router ghép cặp đi chăng nữa thì bạn cũng không cần khôi phục cài đặt ban đầu. Sản phẩm tiêu biểu: TL-WA850RE, TP-Link RE200, TL-WA855RE, TL-WA860RE

TP Link

Bộ kích sóng wifi của TP-Link được trang bị chuẩn 802.11n, hỗ trợ băng thông lên đến 300Mbps, giúp mở rộng phạm vi phủ sóng hiệu quả trong các căn hộ hoặc công ty nhiều tầng. Đặc biệt, thiết bị còn tích hợp tính năng ghi nhớ và lưu trữ thông tin mạng không dây đã ghép cặp, giúp bạn không cần phải khôi phục cài đặt ban đầu hay thay thế Router khi ghép cặp lại. Các sản phẩm nổi bật của TP-Link bao gồm TL-WA850RE, TP-Link RE200, TL-WA855RE, TL-WA860RE.

Totolink

Totolink là một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm như modem, bộ phát wifi 4G và thiết bị kích sóng wifi, được đánh giá cao về chất lượng và tính năng bởi nhiều người dùng công nghệ. Bộ kích sóng wifi của Totolink có khả năng thu và phát sóng cực kỳ mạnh mẽ nhờ được hỗ trợ băng thông có tốc độ lên đến 300Mbps và hỗ trợ chuẩn wifi 802.11n.

Xem thêm:   Camera Giám Sát Gia Đình Không Dây Viettel Có Ưu Điểm Gì

Sản phẩm tiêu biểu: Totolink EX201, EX200U, EX750, EX100.

Đừng quên nhấn theo dõi chúng tôi để không bị bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Di động viễn thông bạn nhé!