Top 04 xu hướng thiết kế website du lịch độc đáo

Những xu hướng thiết kế website du lịch nào giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng? Cùng Mwteletron tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Contents menu

Tại sao cần lựa chọn xu hướng thiết kế website du lịch phù hợp

Việc lựa chọn xu hướng thiết kế thiết kế trang web lĩnh vực du lịch phù hợp là một yếu tố quan trọng giúp đưa trang web của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, gây ấn tượng và tạo niềm tin cho khách hàng. Nếu thiết kế website của bạn không phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, khả năng tương tác và trải nghiệm của họ thì sẽ khiến cho trang web của bạn bị lãng quên hoặc thậm chí bị khách hàng đánh giá thấp.

Xu hướng thiết kế website du lịch hiện nay phải đáp ứng được các yêu cầu về trải nghiệm người dùng, đồng thời cần phải tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, từ đó tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Một trong những xu hướng được ưa chuộng hiện nay là thiết kế web đáp ứng (responsive), tương thích trên nhiều thiết bị, từ desktop đến điện thoại di động.

Ngoài ra, tốc độ tải trang cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo khách hàng không bị mất kiên nhẫn và thoát khỏi trang web của bạn. Hơn nữa, thiết kế phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tạo cảm hứng cho khách hàng để họ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Xem thêm:   Địa chỉ mua camera an ninh giá rẻ uy tín chất lượng
Lựa chọn xu hướng thiết kế website du lịch
Lựa chọn xu hướng thiết kế website du lịch phù hợp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp trang web hoạt động tốt hơn

Điểm danh 04 xu hướng thiết kế trang web cho du lịch thu hút nhất

Sử dụng menu động

Thay vì sử dụng giao diện cũ kỹ, tại sao không thử áp dụng một bố cục mới và sáng tạo hơn để làm mới website du lịch của bạn, từ đó thu hút khách hàng? Thay vì menu truyền thống, bạn có thể tạo những nhãn dán độc đáo, hình động hoặc video ngắn thú vị về các địa điểm du lịch. 

Sử dụng giao diện cuộn chiếu, kéo lên và tùy chọn cho phép trang web thay đổi hoạt động và hiển thị chi tiết mới khi khách hàng nhấp chuột. Xu hướng thiết kế website du lịch này sẽ giúp người dùng cảm thấy sự mới mẻ và thu hút hơn, đồng thời tạo ra sự chân thực và hấp dẫn mà không có trên các website thông thường.

Xu hướng thiết kế website du lịch sử dụng animation

Các hình ảnh động thường đòi hỏi kỹ năng thiết kế cao và tốn kém hơn so với những hình ảnh tĩnh. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng hình ảnh động, bạn có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm ấn tượng và hấp dẫn hơn. Chúng có thể tăng cường sự thu hút và làm cho khách hàng quan tâm nhiều hơn đến dịch vụ của bạn qua những hình ảnh đó.

Xu hướng thiết kế website du lịch sử dụng hình ảnh thực tế
Sử dụng hình ảnh thực tế giúp khách hàng có những cái nhìn chân thực nhất về dịch vụ

Xem thêm: Nên sử dụng nền tảng nào để thiết kế trang web cho du lịch?

Xem thêm:   Cách Kiểm Tra Thẻ Cào Viettel Đã Nạp Hay Chưa

Sử dụng hình ảnh thực tế

Thay vì tìm kiếm và lựa chọn những hình ảnh đơn giản về các địa điểm du lịch, tại sao bạn không sử dụng những hình ảnh được chụp bởi khách hàng tuyệt vời của mình? Hãy tập trung vào những video, clip và hình ảnh thu hút nhất và đẹp mắt nhất, chỉnh sửa chúng để trở thành những bức ảnh nghệ thuật sáng giá và hiển thị chúng trực tiếp trên trang web du lịch của bạn.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tạo một album hành trình để cung cấp cho khách hàng mới ghé thăm, giúp họ tìm hiểu và hình dung được hành trình thực tế mà họ có thể trải nghiệm trong tương lai. Những hình ảnh chân thực và cảm xúc được chia sẻ bởi khách hàng thực sự là một cách tuyệt vời để gây ấn tượng và tăng sự quan tâm đến dịch vụ của bạn. 

Hơn nữa, xu hướng thiết kế website du lịch này cũng giúp tạo ra sự tương tác giữa bạn và khách hàng, tạo ra một môi trường thân thiện và mang lại những trải nghiệm du lịch thú vị và đáng nhớ.

Call to Action – xu hướng thiết kế website du lịch độc đáo

Dù sử dụng phương pháp thiết kế nào, điều quan trọng là truyền tải đúng thông điệp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên trang web. Một trong những cách để đạt được điều này là sử dụng CTA (lời kêu gọi hành động) nổi bật, cho phép khách hàng dễ dàng tìm thấy và truy cập đến các dịch vụ, tour du lịch hấp dẫn ngay từ trang chủ. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng từ việc quan tâm đến hành động mua hàng. Việc sử dụng CTA nổi bật còn giúp tạo sự chuyên nghiệp, nâng cao niềm tin của khách hàng vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Xem thêm:   Nạp Thẻ Điện Thoại Cho Thuê Bao Trả Sau

Chuyên mục Web Design còn rất nhiều bài tin hữu ích khác đang chờ bạn khám phá, tham khảo ngay bạn nhé!